Trang chủ Không gian quán Cafe 360° Sàn giao dịch Bên ly cà phê Tư liệu Góc giải trí
> Bên ly cà phê > Du lịch với cà phê
7 điểm đến thú vị
Cập nhật: 8/9/2008 23:16:9 PM
Từ khóa:  7 điểm đến thú vị7 diem den thu vi7điểmdiemđếndenthú vịthu vi
Đảm bảo mùa hè của bạn sẽ thật lý thú và khó quên nếu quẩy ba lô tung tăng lên núi xuống biển cùng gia đình, bạn bè theo một trong bảy gợi ý dưới đây.


Hoàng hôn trên Côn Đảo...

CÔN ĐẢO

Sao bạn không thử hôm nào đó đến Côn Đảo với hành trình của một người khám phá, tận hưởng thiên nhiên hoang dã nơi đây. Ngắm biển xanh, những bãi cát trắng ở Hòn Bảy Cạnh, khung cảnh hoàng hôn tuyệt vời ở Bãi Nhát, hay lên một con tàu và buông câu ở một vùng biển xanh như ngọc, bạn sẽ thấy Côn Đảo thật thơ mộng và bình yên!

Côn Đảo cũng là nơi có nhiều món hải sản tuyệt vời. Có rừng núi để khám phá, có biển để bơi lặn và khám phá một thế giới lung linh dưới đại dương. Đặc biệt, món thịt dê thả núi ở Côn Đảo chắc chắn sẽ là món bạn sẽ còn mơ thấy ngay cả khi đã rời xa hòn đảo ngọc này.


Bán đảo Sơn Trà rất lý tưởng cho những cuộc dã ngoại nhóm...

SƠN TRÀ

Bãi Bụt, Bãi Chẹ, Ghềnh Rạng, Ghềnh Bàng nối nhau trên con đường ven rừng khá đẹp từ cầu sông Hàn chạy ra Sơn Trà. Con đường lượn trên sườn đồi cho bạn nhiều “sea view” lãng mạn, nhất là khi chiều xuống có thể nhìn những tàu cá ra khơi với hàng trăm cánh lưới giăng.

Với khung cảnh yên bình và thiên nhiên trong lành, bán đảo Sơn Trà rất lý tưởng cho những cuộc dã ngoại nhóm. Bãi Bụt với những dãy thuỳ dương xanh; nếu muốn thưởng thức hải sản, có thể ghé những làng chài ở eo biển Bãi Chẹ và mua trực tiếp từ tàu ngư dân. Đây là bãi biển trong có thể thoải mái bơi lặn. Đặc biệt, đáy biển có nhiều san hô nguyên sơ, có thể mang theo kính lặn và khám phá chân sóng nơi đây theo cách của bạn.


Sông nước Cà Mau...

CÀ MAU

Hành trình đến bán đảo sinh thái mũi Cà Mau là một cuộc “giang hồ” - đúng nghĩa trải nghiệm sông nước. Về đây thưởng thức những đặc sản rừng ngập mặn và đặc sản vùng nước lợ như hàu, tôm tích, vọp nướng, cá lóc nướng trui, cá thòi lòi kho tiêu… Cà Mau là đất cực Nam, dấu vết khẩn hoang trở nên đặc trưng nhất của Nam bộ và là điểm hẹn đáng nhớ với những du khách thích lang thang nơi miền sông nước.


Bờ biển Phan Thiết...

HÀM THUẬN NAM

Vì bờ biển Phan Thiết bị xâm thực, cư dân phải dùng đến giải pháp kè bao cát chắn sóng. Mũi Né với hệ thống nhà nghỉ resort chen chúc kín mặt tiền biển, một số nơi bị rào lại “phân lô” cát cứ bờ biển. Nếu vậy, khi về Phan Thiết, đi đâu thì được "yên"?

Câu trả lời là Hàm Thuận Nam, nơi có ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam (Mũi Kê Gà), nơi có những đồi cát bán sa mạc đẹp mê hồn và cánh rừng có gốc cây ngàn tuổi. Ở đây, nhiều dịch vụ resort mới mọc lên được quy hoạch tốt hơn hướng Mũi Né và có chất lượng cao, phù hợp với du khách đi du lịch để tận hưởng sự bình yên và gần gũi thiên nhiên.

Từ Hàm Thuận Nam chạy dài sang hướng Lagi sẽ gặp nhiều bãi biển đẹp và làng chài bình yên. Mùa hè đến đây, bạn nhớ thưởng thức món cháo nhum và cá đối nướng nhúng nước biển. Và có thể thuê xe đạp, jeep dạo chơi trên những con đường vành đai biển với một bên là đồi cát, một bên là sóng xanh và gió lộng.


Một góc chợ ở Sapa...

SA PA

Đây là điểm đến ở vùng núi phía Bắc được nhiều người lựa chọn. Bỏ xa cái nắng tới 40 độ của mùa hè Hà Nội, đến với Sapa như lạc vào mùa đông vậy. Mùa hè Sapa không lạnh lắm, không có hoa ban, không có chợ tình nhưng được đắm chìm trong không khí trong lành đến tuyệt vời. Du khách sẽ được tham dự các phiên chợ vùng cao mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền.


Góc chợ phiên Hà Giang...

HÀ GIANG

Nếu Sapa đã quen thuộc hay Hà Khẩu bê tông hoá nhiều quá, bạn nên chọn Hà Giang để thoả mãn chuyến đi Tây Bắc trong hè này. Là tỉnh cực bắc, còn gọi cao nguyên Đá, Hà Giang có nhiều cảnh đẹp và nhiều tuyến đường khúc khuỷu tuyệt vời khó quên: Hoàng Su Phì - Sín Mần, Đồng Văn - Mèo Vạc. Hà Giang mang lại cho bạn cảm nhận đầy đủ nhất về Tây Bắc với cá suối rau rừng, ruộng bậc thang và những phong tục tập quán, đời sống người dân Dao, H’mông… quanh năm  “sống và yêu nhau trên mây trời”.


Đỉnh Bà Nà quanh năm mây phủ...

BÀ NÀ - ĐÀ NẴNG

Ở Bà Nà, du khách sẽ cảm nhận được bốn mùa riêng biệt trong một ngày: sáng - xuân, trưa - hạ, chiều - thu, tối - đông và khác với Đà Lạt là không bị ẩm ướt vì các cơn mưa nhỏ. Đặc biệt khi mưa xuất hiện, chúng ta được xem mưa rơi xung quanh sườn núi mà phần đỉnh vẫn luôn khô ráo, vẫn trời mây quang tạnh, không khí thoáng đãng và mát mẻ.

So với Tam Đảo và Đà Lạt, Bà Nà có ưu thế hơn về tầm nhìn toàn cảnh. Từ trên những mỏm núi, du khách có thể bao quát cả một không gian mênh mông: biển cả, thành phố Đà Nẵng, những cánh đồng lúa xanh tận chân trời...

Trong khi nhiệt độ từ tháng 5 đến tháng 8, những tháng nóng nhất ở ven biển miền Trung, thường lên tới 32 độ C thì ở đây chỉ có 17 - 20 độ C, cao nhất là 22 - 25 độ; còn ban đêm xuống tới 15 độ, tương đương với nhiệt độ trung bình về mùa đông ở miền Bắc.

Theo: channelvn.net 
Tìm hiểu thêm:  7 điểm đến thú vị7 diem den thu vi7điểmdiemđếndenthú vịthu vi
Cà phê với sao
Truyện ngắn nhiều kì
Văn hóa thưởng thức
Cà phê chiều thứ bảy
Cà phê với Doanh nhân
Cà phê với mỹ thuật
Du lịch với cà phê
Các tin khác :
Top 10 quán cà phê vỉa hè ở Paris (28/07/2009)
Du lịch Panama - Boquete Coffee Tours (06/06/2009)
Những quán cà phê biển độc đáo ở Anh (18/05/2009)
Caravan Coffee - Nốt trầm trong "Xã hội cà phê" Nhật (18/05/2009)
Du lịch Hải Phòng (04/12/2008)
Tin liên quan:
Phú Quốc - Bãi biển đẹp nhất thế giới (22/07/2008)
Vinpearl Land - The Pearl of Viet Nam (17/07/2008)
Huyền ảo hồ Lăk (11/07/2008)
Khám Phá Phan Thiết (14/11/2008)
Cà Ná biển đẹp hồn nhiên (14/07/2008)
 
NVR Communication
82-84 Bui Thi Xuan Street, Dist 1, HCM City
Phone: (84-8) 3 925 1893 - 3 925 1894. Fax: (84-8) 3925 1895
Email:
ICP: 86/GP-TTĐT