Trang chủ Không gian quán Cafe 360° Sàn giao dịch Bên ly cà phê Tư liệu Góc giải trí
> Bên ly cà phê > Cà phê với sao
Phương Thanh sẽ kết hôn sau 40 tuổi
Cập nhật: 23/5/2009 11:23:58 AM
Từ khóa:  Phương Thanh sẽ kết hôn sau 40 tuổi
(VTC News) - Sau vai “đồng bóng” trong Nụ hôn thần chết, ca sĩ Phương Thanh lại vào vai “đồng bóng” trong Kính thưa Oshin, tung hứng cùng danh hài Hoài Linh, Hồng Ánh, Phi Thanh Vân...

Gặp Phương Thanh tại Nhà hát TP.HCM  vào lúc 10h sáng, cứ nghĩ là chị đang bận diễn nên xin chị cái hẹn phỏng vấn vào đầu tuần, chẳng ngờ Phương Thanh hào hứng kéo phóng viên ra trước tiền sảnh Nhà hát “làm luôn”.

Câu chuyện bắt đầu từ vai diễn độc đáo, tưng tửng của chị trong Kính thưa Oshin (đạo diễn Trần Cảnh Đôn, hãng phim FPT sản xuất).

Nghe “đồn” chị đang vào một vai diễn rất ấn tượng?

Ừ, ấn tượng nhất từ trước đến nay. Đó là vai bà “trùm” Oshin, tên Cửu Huyền, tính cách đồng bóng, tráo trở, ba phải nhưng cũng tốt bụng.


Phương Thanh vào vai bà Cửu Huyền trong "Kính thưa Oshin". Từ phải qua: Trang Nhung, Phương Thanh và Công Ninh (Ảnh nhân vật cung cấp).


Vai này là đúng “nghề” của Phương Thanh rồi, vì từ sau vai bà đồng bóng trong Nụ hôn thần chết, khán giả thấy chị vào loại vai này rất đạt…

Không biết đúng không nhưng vai Cửu Huyền này rất dễ thương. Bà này nói gì cũng được, kiểu ba phải mà, lại hài phải biết. Khi chưa quay, đạo diễn bảo phim này tôi chỉ mặc khoảng 10 cái áo bà ba, khi vào cuộc rồi thì tôi mặc tới khoảng 30 cái áo bà ba màu sắc sặc sỡ, nhìn vào là choáng vì quá sức màu mè. (cười)

Chị nhận xét gì về vai độc đáo này của mình khi lần đầu tiên chị đóng phim truyền hình?

Phim có tới 4 vai hài do tôi, anh Hoài Linh, Hồng Ánh và Phi Thanh Vân thể hiện. Vai của tôi hài từ đầu đến cuối, chỉ việc đóng không mà đã thấy cười rồi. Cười nhiều nên thấy đóng phim này rất vui, nhưng mà cực quá.

Lúc mới quay, tôi nghe nói vai của tôi sẽ tập trung quay trong 10 ngày nhưng bây giờ là đến 15 ngày. Cả ngày phải vào vai nói cười liên tục, đứng nắng từ sáng đến 5h chiều nên nhiều lúc đóng xong là tôi “đuối”.


Lần đầu tiên tung hứng cùng danh hài Hoài Linh, Phương Thanh phát huy cao độ khả năng diễn hài. (Ảnh nhân vật cung cấp).


Nhiều khán giả nhận định Phương Thanh cũng rất có khiếu diễn hài, chị có thấy điều đó không?

Tôi phát hiện ra mình có năng khiếu hài từ lúc tham gia bộ phim nhựa đầu tiên. Mà hình như càng ngày cái máu hài càng phát huy. (cười)

Đi hát tôi thường hát các ca khúc buồn nên khi đóng phim cũng nên đóng các phim vui, các vai hài để thấy cuộc sống nhẹ nhõm đôi chút.

Dạo này khán giả thấy Phương Thanh lấn sân sang phim ảnh và cải lương hơi bị nhiều…?

Tôi vẫn đi hát đều đặn đó chứ. Tham gia cải lương và phim ảnh chủ yếu cho vui chứ nghề chính, thu nhập chính của tôi vẫn là bên ca nhạc.

Vui thì có vui thật nhưng phải nói là cực quá. Tôi vừa tập xong vở cải lương Mênh mông tình mẹ, diễn được vài suất ở rạp Hưng Đạo rồi và bây giờ là tham gia phim Kính thưa Oshin.

Tình hình kinh tế khó khăn chung có ảnh hưởng đến nghề nghiệp của chị không?

Có chứ, ảnh hưởng chung mà. Lúc này mỗi tuần có 2, 3 show là nhiều lắm rồi, có người suốt tuần còn chẳng có show nào. Nói chung tình hình khá bi đát, có show là mừng chứ đâu thể kén chọn. Ca sĩ bây giờ chủ yếu đi “event” (sự kiện) là chính.


Phương Thanh vẫn "máu lửa" trên sân khấu ca nhạc.


Sự “lấn sân” sâu sang phim ảnh, cải lương cũng là cách tránh… bão của Phương Thanh?

Không hẳn thế vì show diễn của tôi vẫn đều đặn mỗi tuần. Có điều khi tình hình âm nhạc của mình chưa sáng sủa thì mình tranh thủ xuất hiện bên phim ảnh. Xem như đó cũng là cách quảng bá hình ảnh, làm khán giả thấy mình mỗi ngày một mới mẻ.

Làm mãi một lĩnh vực cũng nhàm chán. Mình còn chán huống gì khán giả. Thay đổi khẩu vị chút thôi chứ tôi có đóng cỡ chục bộ phim thì khán giả vẫn gọi là ca sĩ chứ có ai gọi Phương Thanh là diễn viên đâu.

Vậy là trong năm nay khán giả sẽ được gặp chị dài dài bên lĩnh vực điện ảnh – truyền hình?

Cũng không dài dài đâu (cười). Sắp tới tôi sẽ cùng Quang Dũng đóng chung trong một phim nhựa chiếu Tết. Dự án phim ảnh chỉ bấy nhiêu thôi.

Sau Kính thưa Oshin, khả năng đóng vai hài của chị có vẻ như phát triển mạnh, biết đâu chừng trong các phim tiếp theo, đạo diễn tiếp tục cho chị vào vai hài nữa?

Mình chỉ nên đóng loại vai đó một lần là đủ rồi, đóng thêm lần thứ hai cùng một loại vai sẽ bị lặp lại. Tôi sẽ không nhận vai sau giống như vai trước.

Nói tới vai diễn tiếp theo thì tôi mong được đóng vai bi để thể hiện cảm xúc nội tâm sâu sắc. Tôi nghĩ là mình đang học cách diễn loại vai bi đó. Nhưng cũng chỉ đóng một lần thôi, đóng vai bi khóc hoài mệt lắm. (cười)


"Vai này hài phải biết, hài từ đầu đến cuối phim". (Ảnh nhân vật cung cấp).


Chị có thể nói đôi chút về cuộc sống gia đình?

- Từ ngày có con lúc nào tôi cũng rạng rỡ. Có thể nói con là liều thuốc tinh thần của tôi. Qua độ tuổi 30, cái mình cần không phải là vật chất mà là tinh thần. Làm gì thì làm, tinh thần lạc quan, phấn chấn là có thể vượt qua tất cả.

Chị có định hướng con gái yêu của mình theo nghệ thuật không?

Cứ để con gái tôi tự nhiên phát triển. Mà năng khiếu nghệ thuật nó cũng thể hiện rồi đấy, nó có thể đóng kịch, hát nhiều thể loại nhạc. Tôi cứ cho nó hát thoải mái để tìm xem nó hợp với thể loại nào. (Phương Thanh lấy điện thoại ra khoe ảnh con gái yêu đang diễn kịch - PV).

Chị sẽ kết hôn chứ?

Sau 40 tuổi. (cười giòn tan)

Xin cảm ơn chị!

Thanh Phúc (thực hiện)
Theo: VTC News
Tìm hiểu thêm:  Phương Thanh sẽ kết hôn sau 40 tuổi
Ý kiến, cảm nhận, chia sẻ của bạn
Họ tên:*      Email :*
Cảm xúc của bạn
Bình thường Vui Khóc
Buồn Giận Bất ngờ
Nội dung:*
Cà phê với sao
Truyện ngắn nhiều kì
Văn hóa thưởng thức
Cà phê chiều thứ bảy
Cà phê với Doanh nhân
Cà phê với mỹ thuật
Du lịch với cà phê
Các tin khác :
Ngân Khánh: "Đừng so sánh tôi với Minh Hằng" (03/06/2009)
Ngọc Khuê 'đau đầu' sắm quà 1/6 (01/06/2009)
NS Đức Huy: "Tôi chẳng lo gì, chỉ lo... già" (25/05/2009)
Hoàng Bách: Tôi không bêu xấu hình ảnh của AC&M (22/05/2009)
Nghệ sĩ Thanh Thủy: Thức cùng cô đơn (21/05/2009)
Tin liên quan:
Mai Phương: Bắt đầu với "Trai nhảy" (19/06/2008)
Thanh Vân:Không bao giờ hài lòng với chính mình (27/06/2008)
Bằng Lăng: Người đẹp nhiệt đới (20/05/2008)
Thanh Thúy: Những tâm sự phía sau vai diễn (26/06/2008)
Tăng Thanh Hà: Muốn trở thành doanh nhân thành đạt (25/10/2008)
 
NVR Communication
82-84 Bui Thi Xuan Street, Dist 1, HCM City
Phone: (84-8) 3 925 1893 - 3 925 1894. Fax: (84-8) 3925 1895
Email:
ICP: 86/GP-TTĐT