Trang chủ Không gian quán Cafe 360° Sàn giao dịch Bên ly cà phê Tư liệu Góc giải trí
> Cafe 360° > Câu chuyện Thương hiệu
Trung Nguyên khởi công xây dựng Nhà máy chế biến cà phê hiện đại nhất thế giới
Cập nhật: 18/6/2009 14:11:20 PM
Từ khóa:  Trung Nguyên khởi công xây dựng Nhà máy chế biến cà phê hiện đại nhất thế giới
NDĐT- Sáng nay 9-6, Công ty cà-phê Trung Nguyên đã chính thức làm khởi công xây dựng nhà máy chế biến cà-phê hiện đại tại TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk). Phó Thủ tướng Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm, cùng lãnh đạo các cơ quan trung ương, địa phương, các nhà đầu tư quốc tế, các đại sứ nhiều nước đã đến dự.



Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần cà-phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ cho biết: “Trải qua hơn 13 năm hình thành và phát triển, Trung Nguyên đã là thương hiệu cà phê số 1 tại Việt Nam với 2 nhà máy chế biến cà phê có công suất lớn nhất Việt Nam và sản phẩm được phân phối đến hơn 43 quốc gia trên thế giới. Lễ khởi công xây dựng nhà máy cà phê Trung Nguyên ngày hôm nay là một trong rất nhiều hành động cụ thể để đưa thương hiệu cà phê Trung Nguyên, cà phê Buôn Ma Thuột đi xa hơn”.

Phó Thủ tướng Bộ trưởng Ngoại Giao Phạm Gia Khiêm đánh giá cao những nỗ lực của tập thể Công ty Trung Nguyên trong việc hiện thực hóa, góp phần nâng cao giá trị cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế và sự đúng đắn trong việc đầu tư, chọn lọc những công nghệ hiện đại nhất thế giới cho ngành công nghệp chế biến cà phê Việt Nam, nhằm nâng cao chất lượng, giá trị cà phê Việt Nam ra thế giới.



Nhà máy chế biến cà phê Trung Nguyên được đầu tư với tổng số vốn đầu tư hơn 40 triệu USD, xây dựng trên diện tích 27.000m2 và được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn một, sẽ đầu tư gần 20 triệu USD cho công tác xây dựng cơ sở hạ tầng, các hệ thống vận hành cơ bản. Giai đoạn 2, sẽ tiếp tục đầu tư toàn bộ nguốn vốn đầu tư còn lại cho việc mua sắm các hệ thống trang thiết bị vận hành, máy móc công nghệ theo tiêu chuẩn hiện đại nhất thế giới, đồng thời xây dựng mở rộng nhà máy thêm 50.000m2. Dự kiến công suất thiết kế nhà máy đạt hơn 60.000 tấn cà phê chế biến mỗi năm và theo kế hoạch, sau 18 tháng nhà máy sẽ được hoàn tất, đưa vào hoạt động vận hành chính thức.

Với quan điểm, cần phải nhanh chóng hoàn thiện và nâng cao về công nghệ kỹ thuật hiện đại để làm nền tảng cơ sở cho ra đời nhiều chủng loại sản phẩm cà phê đạt chất lượng và tiêu chuẩn quốc tế, Trung Nguyên hết sức chú trọng khâu nghiên cứu, chọn lọc công nghệ chế biến cà phê hiện đại từ các quốc gia hàng đầu về công nghệ như Đức, Đan Mạch, Ý và kết hợp với các nhà tư vấn hàng đầu quốc tế để chọn ra những công nghệ tối ưu nhất. Theo dự án thiết kế, nhà máy mới của Trung Nguyên sẽ có một dây chuyền hấp, sấy chân không cà phê xanh của CHLB Đức để giúp gia tăng chất lượng, giá trị cà phê Robusta Việt Nam trước khi đưa vào chế biến nội địa hoặc xuất khẩu và nhà máy còn có thêm một dây chuyền tách cà-phê-in với công suất lớn nhất châu Á là 20.000tấn/năm.

Cùng với dây chuyền rang-xay-đóng gói khép kín theo công nghệ của CHLB Đức, Trung Nguyên đã tiên phong đầu tư dây chuyền sản xuất cà phê hòa tan với công nghệ sấy lạnh hiện đại – đây là công nghệ tiên tiến nhất thế giới đầu tiên được đầu tư tại Việt Nam. Với công nghệ này, Trung Nguyên sẽ góp phần khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực cà phê tiện lợi tại Việt Nam và là bước chuẩn bị của Trung Nguyên trong cuộc cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu cà phê toàn cầu và minh chứng cho quyết tâm thực hiện mục tiêu chinh phục thế giới.



Ông Nol Bosman, Giám đốc Trung tâm Tư vấn Công nghệ của Công ty Verfahrenstechnik GmbH (E&E) của CHLB Đức đã rất hứng thú với dự án, ông nói: “Chúng tôi rất ấn tượng khi lần đầu tiên được làm việc với một tập đoàn đầy nhiệt huyết và quyết tâm như Trung Nguyên, chúng tôi đã từng tư vấn xây dựng công nghệ nhà máy cho nhiều thương hiệu cà phê tầm cỡ quốc tế như Starbucks, Tully… nhưng khi làm việc với Trung Nguyên, chúng tôi thật sự ngạc nhiên và ngưỡng mộ vì họ không chỉ xem cà phê là cà phê để kinh doanh thuần túy mà còn muốn thông qua cà phê đem lại những giá trị về chiều sâu văn hóa, giành lại giá trị đích thực của cà phê và sự công bằng cho thương hiệu quốc gia. Chính vì vậy, chúng tôi thấy vai trò của mình không chỉ là giao dịch mua bán thông thường mà còn đang được hợp tác vì nhiều ý nghĩa lớn lao hơn trong dự án này”.

Trung Nguyên không dừng lại ở việc thiết kế xây dựng, đầu tư công nghệ ở bên trong nhà máy mà ngay từ hình thức thể hiện bên ngoài của nhà máy cũng được đầu tư chú trọng rất kỹ lưỡng. Tổng giám đốc và kiến trúc sư Juan Pedro Fernandez Martin của Công ty thiết kế LQC Architecture (Tây Ban Nha) nói: “Chúng tôi đã từng tham gia tư vấn, thiết kế cho nhiều công trình trên thế giới như Ý, Pháp, Tây Ban Nha… Một nhà máy sản xuất năng lượng mới, hài hòa với không gian môi trường, vừa hiện đại với thế giới vừa mang tính huyền bí của phương Đông. Nhóm kiến trúc sư của chúng tôi đã đọc nhiều tài liệu, đã lắng nghe nhiếu ý kiến của các chuyên gia tại Việt Nam, quốc tế về triết lý cà phê mới để giới thiệu một thiết kế nhà máy phù hợp.”

Tiến Cường
Theo: Nhân Dân
Tìm hiểu thêm:  Trung Nguyên khởi công xây dựng Nhà máy chế biến cà phê hiện đại nhất thế giới
Thông tin thị trường
Câu chuyện Thương hiệu
Thị trường thế giới
Người trong ngành
Giới thiệu Thương hiệu
Sàn giao dịch cafe
Các tin khác :
Dự án Thủ phủ cà phê Toàn cầu: Khát vọng của một tầm nhìn (04/08/2009)
Chuyện trà dư tửu hậu (04/08/2009)
Thương hiệu cafe (30/07/2009)
David Thái và cà phê Highlands - Đam mê kinh doanh không chỉ vì lợi nhuận (18/06/2009)
Công ty TNHH Thái Hoà Quảng Trị: Một chặng đường vẻ vang (18/06/2009)
Tin liên quan:
Điều đặc biệt nhất đến từ Trung Nguyên (23/05/2009)
Trung Nguyên khởi công xây dựng Nhà máy chế biến cà phê hiện đại nhất thế giới (18/06/2009)
Thomas Lipton: Phương pháp bán hàng & Kinh doanh nhạy bén (18/05/2009)
"Đêm càng đen, sao càng sáng" (20/05/2009)
Công TNHH MTV Cà phê Thắng Lợi: Phát huy sức mạnh tổng hợp cho phát triển (18/05/2009)
 
NVR Communication
82-84 Bui Thi Xuan Street, Dist 1, HCM City
Phone: (84-8) 3 925 1893 - 3 925 1894. Fax: (84-8) 3925 1895
Email:
ICP: 86/GP-TTĐT